สุดเซอร์ไพรส์ “อลอนโซ” ตำนานลิเวอร์พูล ลุ้นคุม “ทีมดังพรีเมียร์ลีก” หลังผลงานกระฉูด

ข่าวฟุตบอล

แฟนลิเวอร์พูลว่าไง “ชาบี อลอนโซ” มีลุ้นคัมแบ็ก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฐานะกุนซือทีมคู่แข่งร่วมลีก หลังทำผลงานสุดยอด

เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า ชาบี อลอนโซ ตำนานนักเตะลิเวอร์พูล ชุดแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022-23 กลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อจาก เดวิด มอยส์

แม้ เดวิด มอยส์ จะยังเหลือสัญญาอีก 1 ปี แต่ เวสต์แฮม ก็เริ่มกระบวนการสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่แล้ว หลังจากที่ “ขุนค้อน” ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นในพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ แม้ว่าจะพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก ได้ก็ตาม ซึ่งก็มีรายงานว่าสโมสรอาจตัดสินใจแยกทางกับกุนซือชาวสกอตแลนด์ก่อนเปิดฤดูกาล 2023-24 ด้วย

ข่าวฟุตบอล

ทำให้ ชาบี อลอนโซ กลายเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่ เวสต์แฮม ต้องการตัวมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน โดยเขาเพิ่งเข้ามาคุมทีมเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ก่อนพา “ห้างขายยา” จากอันดับรองสุดท้ายของ บุนเดสลีกา เยอรมัน ขึ้นมาอยู่อันดับ 7 ในเวลานี้ มีลุ้นโควตาถ้วยยุโรป และยังเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโรปาลีก อีกด้วย

ส่วนกุนซือรายอื่นที่ เวสต์แฮม เล็งไว้ประกอบด้วย เกรแฮม พอตเตอร์ ที่กำลังว่างงานหลังแยกทางกับ เชลซี, เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ยังไร้สังกัดหลังอำลา เลสเตอร์ ซิตี้ รวมถึง วิลล์ สติลล์ (แร็งส์) และ เปาโล ฟอนเซกา (ลีลล์)

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ทีมได้แชมป์โดยไม่มีนาย แฟนบอล “แมนยูฯ” แท็กหา “โรนัลโด”